Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

사회통합프로그램 KIIP là gì, những ai có thể tham gia và học xong thì có lợi ích gì ?

 사회통합 프로그램

 Chương trình Hòa Nhập Xã Hội Hàn Quốc



KIIP은 “사회통합 프로그램”의 영문입니다.
KIIP은 Korea immigration & integration program 의 약자입니다.

Trang website để đăng ký hội viên của chương trình này: http://www.socinet.go.kr/ 
Trang website để đăng ký thi đánh giá: https://www.kiiptest.org/


*****

사회통합프로그램 KIIP là gì?

사회통합프로그램 KIIP là chương trình của chính phủ Hàn Quốc nhằm trợ giúp cho người nước ngoài thích ứng nhanh với cuộc sống ở Hàn quốc thông qua chương trình giáo dục ngôn ngữ  한국어 từ sơ cấp đến trung cấp và cung cấp những thông tin cần thiết về 8 lĩnh vực trong đời sống ở Hàn Quốc 한국사회이해 (xã hội, giáo dục, văn hóa, chính trị, kinh tế, pháp luật, lịch sử, địa lý). 


Ai có thể tham gia học?

  • Người Việt Nam đang sinh sống và là việc ở Hàn Quốc hợp pháp (visa còn hạn) đều có thể tham gia học.
  • Người Việt Nam đã nhập quốc tịch Hàn chưa quá 3 năm cũng có thể tham gia học. 😙
  • Lưu ý những người đã học xong chương trình thì không thể tham gia lại (이수한 사람). 😁
  • Đương nhiên người bất hợp pháp không thể tham gia. 😂

Học xong 사회통합프로그램 KIIP có lợi ích gì?

  • Với những bạn muốn nhập quốc tịch Hàn Quốc thì: Miễn phỏng vấn trong kì thi 면접심사 nếu thi đỗ (합격) kỳ thi hết lớp 5 - 100 giờ (종합평가 귀화용) + rút ngắn thời gian chờ đợi khi xét nhập tịch.
  • Với những bạn muốn xin visa cư trú vĩnh viễn F5 thì: miễn chứng chỉ năng lực Tiếng Hàn (한국어 능력 입증 면세) + miễn kiểm tra tình trạng thực tế (실태조사 면세).
  • Với những bạn muốn xin đổi visa khác ngoài F5 thì: miễn chứng chỉ năng lực Tiếng Hàn (한국어 능력 입증 면세) + cộng thêm điểm (가점 등 점수 부여).
  • Điều quan trọng nhất theo mình nghĩ là bạn sẽ được học một chương trình Tiếng Hàn vô cùng bài bản, có hệ thống và được cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích với sinh hoat ở Hàn Quốc. 
*****

Tìm hiểu thêm về 사회통합프로그램 KIIP. 👉 nhấn vào đây



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến