Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

공인인증서 복사하기

 공인인증서 복사하기

👉   Bạn đang sống ở Hàn Quốc một xã hội số phát triển hàng đầu thế giới. Để hoà nhập cuộc sống số có một chiếc chìa khoá vô cùng quan trọng đó là Chữ ký điện tử hay chứng thực điện tử 공인인증서. Như tên gọi 공인인증서 để chứng thực danh tính của mỗi người trên không gian mạng. Đạo luật chữ ký số được ban hành từ năm 1999 và được sử dụng đến bây giờ . 

👉  Với 공인인증서 thông qua điện thoại thông minh hay máy tính chúng ta có thể tham gia các giao dịch quan trọng của ngân hàng , thuế , các tổ chức của chính phủ. Tham gia chứng khoán trực tuyến.tài chính , thương mại .cũng có thể sử dụng để kiểm tra vi phạm giao thông khi lái xe v.v...... 

👉  Có hai loại 공인인증서 cho cá nhân:

1- chỉ giao dịch giới hạn Ngân hàng , bảo hiểm, chính phủ điện tử.=> miễn phí.

2- Tất cả các loại giao dịch yêu cầu 공인인증서 =>4400Won/ năm.


👉  Trước lúc hết hạn chúng ta chỉ cần gia hạn lại là có thể sử dụng tiếp tục .

👉  공인인증서 được cấp bởi 1 số cơ quan được chỉ định .Nhưng cách đơn giản nhất là các bạn ra ngân hàng đăng ký chuyển tiền trên điện thoại . Ngân hàng sẽ cấp mới 공인인증서 cho các bạn và được lưu vào điện thoại. Sau đó chúng ta có thể chuyển qua máy tính hay các thẻ nhớ thông thường. 

Chú ý : vì lý do bảo mật nên chúng ta không nên lưu mật khẩu, ảnh thẻ 보안카트 vào bất kỳ thiết bị nào kể cả thẻ nhớ ngoài .Thay vào đó chúng ta chúng ta cất thẻ 보안카트 cẩn thận và ghi mật khẩu vào sổ tay.

Có một chút bất tiện ở đây là khi chuyển từ điện thoại sang máy tính hoặc ngược lại. Rất nhiều bạn gặp khó khăn khi thực hiện.

Khi muốn coppy sang máy tính hay ngược lại chúng ta phải vào web của ngân hàng . Sau đó cài chương trình bảo mật và làm theo các hướng dẫn của mỗi ngân hàng . Tất cả các ngân hàng đều có các bước làm gần giống nhau. 

 Hnay mình sẽ hướng dẫn cụ thể cho bất kỳ bạn nào cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng nhất.

  • Bước 1: Mở máy tính vào trang web ngân của mình chọn mục 공인인증센터 .
  • Bước 2 : Mở điện thoại vào 인증/보안=>공인인증서 =>인증서내보내기.
  • Bước 3:Mở máy tính và chọn ổ lưu.

 

Xem video để hiểu hơn về cách làm:



Nguồn tu liệu: Facebook Nguyễn Thành Vinh



Nhận xét

Bài đăng phổ biến