Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

Cách hỏi tuổi bằng Tiếng Hàn

 CÁCH HỎI VÀ TRẢ LỜI VỀ TUỔI TÁC TRONG TIẾNG HÀN

“Tiếng Hàn là ngôn ngữ tôn trọng mối quan hệ với người nghe”. Vì vậy sau khi đã biết tên, việc xác định tuổi tác của đối phương sẽ giúp chúng ta xác định mức độ lịch sự mà chúng ta nên dùng khi nói chuyện với họ. Thế nên hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách hỏi và trả lời về tuổi tác trong tiếng Hàn.
1. Nếu người nghe có vẻ nhỏ hơn hoặc bằng tuổi, thì chúng ta có thể dùng từ 나이 hoặc 살 để hỏi. Có thể sử dụng một trong hai cách sau đây.
- 나이가 어떻게 되세요? (Đây là cách lịch sự hơn)
- 몇 살이에요? (Cách này nghe thân thiết hơn)
2. Nhưng nếu đối phương lớn tuổi hơn hoặc bạn đang ở trong một tình huống đòi hỏi sự trang trọng, bạn nên dùng từ 연세. Chúng ta có thể nói như sau:
- 연세가 어떻게 되세요?
Nói chung khi trước khi hỏi tuổi của ai đó, bạn nên dự đoán trước trước tuổi của họ để có cách hỏi phù hợp.
3. Cách trả lời khi được hỏi tuổi.
Khi trả lời tuổi tác, người Hàn Quốc sẽ dùng số thuần Hàn (하나, 둘, 셋…) thay vì số Hán Hàn. Cách trả lời cũng rất đơn giản, chỉ cần trả lời “(저는) +số tuổi + 살이에요/살입니다”.
Ví dụ:
- 저는 22살입니다. (스물두 살입니다)
- 35살이에요. (서른다섯 살이에요)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến