Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

TỪ VỰNG hay NGỮ PHÁP quan trọng hơn ?

Từ vựng hay Ngữ pháp quan trọng hơn? 
Nên học tập chung vào phần nào hơn? 
Học như thế nào để nhớ được lâu hơn? 

Đó là những câu hỏi mà người mới học Tiếng Hàn luôn thắc mắc. Vậy hôn nay mình xin đưa ra một vài tư vấn hữa ích dành cho những bạn mới học Tiếng Hàn nhé !



Từ vựng hay Ngữ pháp quan trọng hơn? 

Nếu ví việc học Tiếng Hàn giống như xây một ngôi nhà thì Ngữ pháp chính là móng nhà và những cột sắt, còn Từ vựng chính là đá, gạch, ngói, cát, xi măng. Vậy khi xây nhà người ta sẽ làm việc gì trước? Câu trả lời là họ sẽ làm móng và dựng cột sắt trước để cố định hình dạng cho ngôi nhà. Tất nhiên khi làm móng cũng cần có chút đá, gạch, cát, xi măng giống như trong các cấu trúc ngữ pháp vốn đã có sẵn một số từ vựng. Vậy có nghĩa là khi chúng ta học Ngữ pháp thì chúng ta cũng cần học luôn cả từ vựng nhưng nhữg từ vựng ở đây là loại đặc biệt, tức là những từ vựng mà chuyên dùng trong các cấu trúc ngữ pháp.

Nên học tập chung vào phần nào hơn? 

Như các bạn đã biết:  
- Cấu trúc ngữ pháp thì ít. Tất thẩy khoảng mấy trăm cấu trúc...?!
- Từ vựng thì là vô vàn. Rất... rất nhiều từ vựng...!!!

Vậy nên chúng ta nên tập chung học các cấu trúc ngữ pháp thường hay gặp trước. Có cấu trúc ngữ pháp thì chúng ta sẽ nói ra câu ra cú hơn, nếu không thuộc cấu trúc, không biết sắp xếp các thành phần trong câu cho đúng thì dù có biết nhiều từ vựng đi chăng nữa, có nói người nghe cũng không thể hiểu được chúng ta đang muốn diễn đạt điều gì...!

Học như thế nào để nhớ được lâu hơn?

Để nhớ được các cấu trúc ngữ pháp chúng ta hãy lấy cấu trúc mà chúng ta muốn học thuộc đem kết hợp với các từ vựng thích hợp để tạo thành câu. Với một cấu trúc ta viết ra làm nhiều câu khác nhau. Các câu văn nên viết theo chủ đề mà chúng ta thích nhất, nếu thích chúng ta sẽ có hứng thú và nhớ lâu hơn. Ngoài thích* ra chúng ta nên làm những câu văn có liên quan đến cuộc sống đời thường của chúng ta, cái gì nó cần thiết thì chúng ta cũng sẽ dễ nhớ và nhớ lâu hơn vì ta cần* nó mà. 

Để nhớ được các từ vựng thì chúng ta có nhiều cách, nhưng một trong những các hay nhất mà mình biết là đọc và dịch sách báo. Trong quá trình dịch các bạn sẽ có cơ hội tra cứu nghĩa của từ, bạn có thể gặp một từ rất nhiều lần khi dịch một cuốn sách hay một bài báo. Ngoài ra cách học từ vựng qua hình ảnh cũng rất hiệu quả, cách này sẽ tạo phản xạ trong não chúng ta mỗi khi nhìn thấy hình ảnh tương tự chúng ta sẽ nghĩ đến từ vựng mà mình đã học. Ngoài ra còn một số phương pháp khác như: xem video có phụ đề Tiếng Hàn của các đài truyền hình Hàn Quốc, xem phim, học lời bài hát....

Tổng kết lại thì sao ?

Tóm lại thì cả từ vựng & ngữ pháp đều rất quan trọng. Nếu biết kết hợp từ vựng với cấu trúc ngữ pháp sẽ giúp chúng ta có thể tạo nên những câu văn rõ ràng về mặt ý nghĩa, mạch lạc về nhịp phách, giúp mang lại hiệu quả truyền đặt cao hơn.

Trên đây là chia sẻ của mình về chủ đề muôn thủa trong Tiếng Hàn - Từ Vựng & Ngữ Pháp. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn ! 

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến