Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

Gửi hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam qua đường bưu điện



"Lần đâu tiên mới biết gửi đồ về VN bằng bưu điện vừa rẻ vừa nhanh vạy luôn ắ...

8kg có 47k....1 tuần nhận.....ko tin luôn
Còn nhanh hơn tay 3"

Đấy là tâm sự của một bạn đã sử dụng dịch vụ EMS (국제특급)  - dịch vụ chuyển hàng nhanh qua đường máy bay của bưu điện (우체국). Dịch vụ này của bưu điện Hàn quốc triển khai trên 143 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. 




Nếu bạn muốn đăng ký dịch vụ này sẽ có 2 cách: 

  • Trực tiếp đến bưu điện: Mang hàng hóa đến bưu điện gửi rồi thanh toán phí tại bưu điện.
  • Đăng ký dịch vụ này qua internet: Tải ứng dụng của 우체국 về máy điện thoại, hoặc lên máy tính đăng ký. Sau đó nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà bạn để lấy hàng đi. 

Lưu ý khi gửi hàng: 

  • Địa chỉ + số điện thoại người nhận ở Việt Nam cần ghi rõ ràng. Địa chỉ ghi bằng Tiếng Việt không dấu.
  • Hàng hóa đóng gói cẩn thận để tránh hỏng đồ bên trong. Lưu ý một số mặt hàng cấm và hàng có kích thước quá lớn là họ sẽ không nhận.
  • Khoảng 4,5 ngày sau là sẽ nhận được. Họ gửi về đến tận bưu điện xã luôn. 
  • Nếu bạn gửi 10kg thì phí gửi khoảng 6000won/kg. Càng gửi nhiều phí càng rẻ đi.
  • Nghe nói hàng về Việt Nam có thể bị đánh thuế hải quan với một số mặt hàng có giá trị cao như máy tính, điện thoại thông minh, mỹ phẩm đắt tiền, ... 

Tóm lại nếu không có việc gì cấp bách thì thay vì gửi hàng tay ba các bạn thử gửi đường bưu điện xem sao nhé ! Trên đây là kinh nghiệm gửi hàng của mình. Chia sẻ để mọi người cùng tham khảo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến