Chuyển đến nội dung chính

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

CÁC BƯỚC NHẬP QUỐC TỊCH HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔ DÂU VIỆT - HÀN

Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt ngoài (국적 증서) Ảnh: Bằng chứng nhận quốc tịch của mình mặt trong (국적 증서) Xin chào các bạn ! Mình là Seona*. Mình hiện là người có hai quốc tịch Việt Nam & Hàn Quốc. Sau đây là chia sẻ của mình về các bước để nhập quốc tịch dành cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Các bạn không phải là cô dâu cũng có thể dùng bài viết này làm tài liệu tham khảo. Bài viết tuy dài nhưng rất nhiều thông tin bổ ích. Bạn nhớ đọc hết nhé ! Nhập quốc tịch Hàn (귀화) có nhiều diện và mình nhập theo diện phụ nữ di trú kết hôn F-6. Phụ nữ di trú kết hôn muốn nhập quốc tịch Hàn hiện nay theo như hiểu biết của mình thì có hai cách. - Cách 1: Là theo cách truyền thống cũ, chờ đủ 2 năm, nộp hồ sơ nhập tịch lên Cục quản lý xuất nhập cảnh (출입국관리사무소) rồi chờ ngày gọi thi phỏng vấn, thi đậu rồi chờ ngày ra giấy chứng nhận nhập tịch. - Cách 2: Là theo cách hiện nay nhiều bạn đang làm là học chương trình Hòa Nhập Xã Hội KIIP - 사회통합 프로그램 sau đó thi để lấy chứng chỉ tốt ng

TIẾNG HÀN LIÊN QUAN ĐẾN NGÀY CẢM TẠ

감사하는 날 관련 어휘 

Tấm thiệp in hình bông hoa cẩm chướng

Nếu ban đã sống ở Hàn Quốc được một thời gian thì chắc hẳn bạn đã nhận ra một điều đặc biệt là Tháng 5 ở Hàn Quốc là tháng có rất nhiều ngày lễ đặc biệt. Ngoại trừ ngày mồng 5 tháng 5 là Ngày Trẻ em (어린이날) và Ngày Thành niên (성년의날) thì 3 ngày lễ còn lại được gọi là Ngày Tạ Ơn (감사하는 날)

어버이날 Ngày Cha Mẹ

5월 8일은 어버이날입니다. 부모님께 감사하는 마음으로 꽃(카네이션)과 선물을 드립니다.
Ngày mồng 8 tháng 5 là ngày cha mẹ. Hãy tặng quà và hoa cẩm chướng cho bố mẹ bằng tấm lòng cảm ơn chân thành.

스승의날 Ngày Nhà Giáo

5월 15일은 스승의 날입니다. 선생님께 감사하는 마음으로 꽃(카네이션)과 선물을 드립니다.
Ngày 15 tháng 5 là ngày nhà giáo. Hãy tặnng quà và hoa cẩm chướng cho thầy cô với tấm lòng cảm ơn chân thành.

부부의날 Ngày Vợ Chồng

5월 21일은 부부의 날입니다. 남편과 아내가 서로에게 고마운 마음을 표현합니다.
Ngày 21 tháng 5 là ngày vợ chồng. Hãy thể hiện tấm lòng cảm ơn chân thành đến người vợ và người chồng của mình.


Tại sao người Hàn lại tặng hoa cẩm chướng?

Trong 3 ngày lễ tạ ơn trên người Hàn thường tặng quà kèm theo hoa cẩm chướng (카네이션) để thể hiện tấm lòng cảm ơn chân thành của mình đến người nhận vì theo cách nghĩ của người Hàn thì hoa cẩm chướng thể hiện cho tình yêu (사랑), tình phụ mẫu (모정), tình vợ chồng (부인) và cả sự tôn kính (존경).

Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau

Vậy là cô dâu Việt Hàn bạn cần làm gì?

Nhiều ngày lễ đến cùng một lúc chắc hẳn kéo theo chi phí sinh hoạt trong tháng sẽ tăng lên đột biến. Vì thế để tránh tình trạng "rỗng ví 돈이 모자라다" trong tháng 5 chị em cũng nên để dành riêng một khoản cho dịp đặc biệt này. Ví dụ như có thể đút lợn mỗi tháng 5 man, 12 tháng cũng có 600k tiền quà cáp cho các con, cho bố mẹ chồng, cho thầy cô giáo của con, cho chồng mình một món quà nhỏ chẳng hạn. 


Chúc mọi người có một Tháng 5 nhiều yêu thương 

và đầy kỷ niệm đẹp giữa mùa Co Vít 💖




Nhận xét

Bài đăng phổ biến